Chúng tôi là thành viên của Vietsovpetro hợp tác với :

Chi bộ Ban Khảo sát, Xí nghiệp Xây lắp tổ chức sinh hoạt về nguồn tại Chiến khu D, Đồng Nai

Hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/05/1089- 19/05/2023, ngày 13/05/2023, theo kế hoạch tổ chức về nguồn năm 2023 của Chi bộ Ban Khảo Sát số 05-KH/CB và được sự đồng ý của Đảng ủy Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa chữa các công trình dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp), Chi bộ Ban Khảo Sát đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại vùng đất Chiến Khu D.

Tham gia hành trình có các đảng viên, quần chúng ưu tú và CBCNV của Ban Khảo Sát do đồng chí Đinh Viết Long – Bí thư chi bộ Ban Khảo Sát làm trưởng đoàn.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Chi bộ Ban Khảo Sát đã có dịp ôn lại những chiến công lừng lẫy của dân và quân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp & chống Mỹ gắn liền với mật khu căn cứ Chiến khu D, Khu ủy miền Đông Nam Bộ và Trung Ương Cục miền Nam- một trong hai căn cứ quan trọng nhất của miền Đông Nam Bộ. Chiến khu D được coi như một trung tâm kháng chiến, là nơi ra đời của các lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ, đã lập nên những chiến công vang dội, góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của cả nước trong hai cuộc kháng chiến. Qua biết bao gian khổ, thăng trầm, Chiến khu D đã đi vào lịch sử như một biểu tượng rực rỡ của chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam.

Tại đây, Chi bộ dâng lên tràng hoa tươi thắm và thắp nén hương, bày tỏ lòng thành kính trước hàng ngàn anh linh các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã không tiếc xương máu hiến dâng cả tuổi thanh xuân của đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất tổ quốc, đem lại hạnh phúc muôn đời cho đất mẹ Việt Nam. Chính các anh các chị đã viết nên trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước tiếp bước theo sau. Máu của các anh, các chị đã đổ xuống đã đỏ nhuốm thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mảnh đất quê hương, vinh quang ấy thuộc về các anh các chị, các anh hùng liệt sỹ.

Chuyến sinh hoạt về nguồn đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ đảng viên trong Chi bộ. Đây cũng là dịp để các CBCNV, Đảng viên bày tỏ lòng tri ân với thế hệ đi trước đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Một số hình ảnh trong hoạt động lần này:

Chi bộ Ban Khảo Sát chụp hình lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm Chiến khu D tri ân công ơn các anh hùng liệt sỹ
Chi bộ Ban Khảo Sát dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Chiến khu D để tưởng nhớ cùng sự biết ơn sâu sắc đến các anh hùng đã anh dũng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, cầu cho hương hồn các anh an nghỉ ngàn thu đất mẹ.

Tin & Bài: Trương Tấn Lợi