Chúng tôi hợp tác với :

Ban khảo sát CTB tổ chức hành trình về Nguồn ” Khám phá cực Nam tổ quốc”

Hòa chung không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập quân đội cách mạng nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022) và đón chào năm mới 2023. Chi bộ ban khảo sát đã phối hợp với công đoàn bộ phận Ban khảo sát tổ chức cho tất cả cán bộ công nhân viên, người lao động về nguồn có chủ đề “ Hành trình khám phá cực Nam tổ quốc” với nhiều hoạt động vui tươi bổ ích.

Chuyến đi diễn ra trong 4 ngày ( 10/12/2022-13/12/2022) tại các địa điểm của các tỉnh như Cà Mau,  Bạc Liêu, Bến Tre.

Tại Cà Mau, đoàn đến tham quan Đất Mũi, Đoàn di chuyển bằng cano len lỏi trong rừng đước, khám phá khu rừng ngập mặn lớn thứ hai thế giới với hệ sinh thái đa dạng, mang vẻ đẹp hoang sơ cùng bầu không khí trong lành. Tại Đất Mũi, đoàn tham quan chinh phục Cột cờ Đất Mũi – mô phỏng theo kiến trúc Cột cờ Hà Nội, khẳng định chủ quyền lãnh thổ dân tộc, gắn bó Bắc Nam ruột thịt một nhà. Từ trên kỳ đài cao hơn 41m, toàn đoàn đã có dịp thưởng ngoạn bãi bồi đất mũi, vẻ đẹp hùng vĩ của rừng đước bạt ngàn và biển Đông mênh mông.

Đất Mũi cũng gắn liền với những kilomet cuối cùng của con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển. Đây là tuyến đường vận tải quân sự do Hải quân nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thực hiện bí mật trên Biển Đông trong chiến tranh, để vận chuyển vũ khí, cán bộ từ miền Bắc vào chi viện cho Quân Giải phóng miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ. Đây là một nhân tố và chiến lược quan trọng, góp phần đưa cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn.

Tại Bến Tre, Đoàn đã được tổ chức chơi “ Team building” tại khu du lịch sinh thái Lan Vương nhằm tạo không khí gắn kết, chia sẽ, tinh thần đồng đội trong tập thể người lao động Ban Khảo Sát. Đoàn đã được du ngoạn sông Hàm Luông, khám phá cuộc sống của người dân địa phương, cùng ngồi nghe đờn ca tài tử, khám phá các nét đẹp văn hóa của Vùng đất Bến Tre- quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Đặc biệt, cũng tại Bến Tre, đoàn cũng đã tham gia hoạt động trồng cây gây rừng ngập mặn, góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Ai trồng cây
Người đó có hạnh phúc
Mong chờ cây
Mau lớn theo từng ngày…

Ngoài ra trong hành trình này, đoàn cũng đã dừng chân tham quan một số địa điểm khác theo chương trình đã được lập sẵn.

Qua chuyến đi đầy ý nghĩa này, trong mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động thêm trân quý các giá trị của lịch sử, văn hóa của địa phương. Thông qua chuyến đi đã tạo sự gắn kết giữa người lao động nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong đoàn thể. Bên cạnh đó, chuyến đi lần này cũng mang lại những kiến thức lịch sử quý báu và nhiều ý nghĩa cho CBCNV, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi CBCNV ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng tập thể Ban Khảo Sát ngày càng phát triển bền vững hơn nữa.

Một số hình ảnh từ Hành trình lần này:

Biểu tượng tại Mũi Cà Mau 
Tại KM 2436 của đường Hồ Chí Minh trên Biển (Cà Mau)
Cột Cờ tổ quốc tại Đất Mũi (Cà Mau)
Lãnh đạo Tỉnh Bến Tre tặng hoa chúc mừng Ban Khảo Sát ( Sông Hàm Luông- Bến Tre)
Lãnh đạo cùng tập thể Ban Khảo Sát CTB trồng cây gây rừng ngập mặn
Cán bộ công nhân viên Ban Khảo Sát trồng cây gây rừng Ngập Mặn
“Trong mỗi bước đi cùng với thiên nhiên, chúng ta nhận được nhiều hơn những gì ta tìm kiếm” – John Muir.